“คลาสคาเฟ่” ออกเหรียญ CLASS Coin 233 ล้านเหรียญ หวังสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า

แบรนด์ร้านกาแฟคลาสคาเฟ่เปิดตัวสินทรัพย์ดิจิทัล “คลาสคอยน์” สร้างประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพการตลาด-จัดจำหน่ายผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน เปิดจำหน่ายเบื้องต้น 233 ล้านเหรียญ มูลค่า 699 ล้านบาท

บริษัท คลาส คอฟฟี่ จำกัด เจ้าของแบรนด์ร้านกาแฟคลาสคาเฟ่ (Class Cafe) ที่มีต้นกำเนิดจากจังหวัดนครราชสีมา และมีสาขารวม 19 สาขาใน 7 จังหวัด ได้เปิดตัวสินทรัพย์ดิจิทัลที่ชื่อว่า คลาสคอยน์ (CLASS Coin) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดซื้อหวยออนไลน์ถูกกฎหมายมั่นใจได้ ช่องทางการจัดจำหน่าย เชื่อมโยงระบบออนไลน์และระบบออฟไลน์เข้าด้วยกันผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน และสมาร์ทคอนแทรกต์ในรูปแบบของสินทรัพย์ดิจิทัล โดยได้จำหน่ายให้ผู้สนใจเป็นการทั่วไปเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ผ่านแพลตฟอร์มเว็บไซต์ www.classcoin.io จำนวน 233 ล้านเหรียญ มูลค่า 699 ล้านบาท โดยมีมูลค่าครั้งแรก 1 เหรียญมีมูลค่า 3 บาท หรือประมาณ 0.1 เหรียญสหรัฐ

สำหรับ CLASS Coin เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท Utility Token พร้อมใช้ เปรียบได้กับการขายบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) มีคุณสมบัติในการแลกรับสินค้าและบริการ สามารถเปลี่ยนมือผ่านการแลกเปลี่ยนได้ โดยผู้ถือเหรียญดังกล่าวสามารถใช้ CLASS Coin เพื่อแลกรับสินค้าและบริการ สามารถนำมาแลก NFT, Land และการทำกิจกรรมต่างๆ ในโลกออนไลน์ที่ทางผู้พัฒนาจัดขึ้น รวมทั้งเป็นเครื่องมือที่เข้ามาผลักดันกิจกรรมทางการตลาดที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และยังสามารถเปลี่ยนเป็นโปรแกรมสะสมคะแนน CLASS Point เพื่อแลกสินค้าและบริการ โดยผู้ที่ถือเหรียญสามารถใช้สิทธิได้ทันทีเพื่อมีการเสนอขายเหรียญ

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สำหรับการซื้อขายเหรียญ CLASS Coin จะเป็นไปในลักษณะการสะสมเหรียญ เพื่อรอการนำเหรียญดังกล่าวทำการซื้อ-ขายบนศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) โดยการซื้อเหรียญ CLASS ผู้ใช้รายใหม่จะต้องดาวน์โหลดและสมัครแอปฯ METAMASK เพื่อใช้เก็บเหรียญ CLASS และตั้งค่าเครือข่าย โดยเพิ่มเครือข่ายที่ชื่อว่า Binance Smart Chain ก่อน จากนั้นทำการซื้อขายผ่านแอปฯ METAMASK บนเมนู Browser เข้าไปที่เว็บไซต์ https://launchpad.classcoin.io โดยสามารถซื้อผ่านช่องทาง PAY BY FIAT ชำระเงินได้ทั้งบัตรเครดิต และพร้อมเพย์คิวอาร์ (PromptPay QR) จากนั้นจะต้องตั้งค่า Import Tokens ของเหรียญ CLASS Coin เสร็จแล้วเหรียญ CLASS ที่ซื้อไว้จะแสดงในเมนู Wallet เพื่อรอนำเข้าในแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในลำดับต่อไป

ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ CLASS Coin ได้ที่เว็บไซต์ www.classcoin.io หรือเฟซบุ๊ก Classcoin

อย่างไรก็ตาม สำหรับร้านกาแฟคลาสคาเฟ่ (Class Cafe) ก่อตั้งโดย นายมารุต ชุ่มขุนทด อดีตผู้บริหารสายโทรคมนาคมที่ผันตัวประกอบธุรกิจกาแฟ เปิดให้บริการสาขาแรกบนถนนจอมสุรางค์ยาตร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อปี 2556 ก่อนจะขยายสาขาในจังหวัดนครราชสีมา และต่างจังหวัด ได้แก่ บุรีรัมย์ ขอนแก่น อุดรธานี ปทุมธานี นครปฐม กรุงเทพมหานคร ปัจจุบันมีสาขารวมทั้งสิ้น 19 สาขา นอกจากนี้ยังเปิดแฟรนไชส์ ร้านเขาใหญ่คาล์ม (Khao Yai Calm) กาแฟ เครื่องดื่ม และน้ำกัญชาสกัด จำนวน 2 สาขา และร้านจุซบาร์ (Juice Bar) น้ำผลไม้สกัดเย็น น้ำผลไม้แบบมิกโซโลยี (Mixology) จำนวน 1 สาขา รวมทั้งบริการจัดเครื่องดื่ม อาหารว่างนอกสถานที่ และให้บริการพื้นที่สำหรับการจัดงานอีเวนต์ทั้งในและนอกสถานที่