“เชฟแคร์ส” ส่ง 2 เมนูเด็ดจาก “เจ๊ไฝ”

เชฟแคร์ส โปรเจกต์ ธุรกิจเพื่อสังคม เปิดตัวอาหารสำเร็จรูป 2 เมนูใหม่แบรนด์“เชฟแคร์ส ข้าวกะเพราหมูคูโรบูตะ และ เส้นใหญ่ผัดขี้เมาไก่ ด้วยฝีมือ “เจ๊ไฝ” สุดยอดเชฟสตรีทฟู้ดระดับมิชลิน โดยมอบกำไรหลังหักค่าใช้จ่ายทั้ง 100% ให้ “มูลนิธิเชฟแคร์ส” ดำเนินโครงการเพื่อสังคมต่อไป

นางสุภินยา จันสุตะ หรือ เจ๊ไฝ กล่าวว่า อาหารทุกเมนูของเชฟแคร์ส จะใช้วัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจและยึดถือปฏิบัติของตนมาโดยตลอด และด้วยความที่เชฟแคร์สนำกำไรกลับคืนสู่สังคม การได้ร่วมงานกับเชฟแคร์ส จึงถือเป็นการได้ทำดีตอบแทนสังคมและแผ่นดินด้วย โดยก่อนหน้านี้เมนูของตนได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ครั้งนี้จึงปรุงอาหารไทยอีก 2 เมนูใหม่ ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองคือ ข้าวกะเพราหมูคูโรบูตะและเส้นใหญ่ผัดขี้เมาไก่

 

“ข้าวกะเพราหมูคูโรบูตะ” เริ่มต้นด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยมอย่างเนื้อหมูคุโรบูตะ หมูสายพันธุ์พิเศษที่เลี้ยงด้วยธัญพืช 100% ส่วนอีกเมนูเด็ดคือ “เส้นใหญ่ผัดขี้เมาไก่” ใช้เนื้อไก่เบญจา ไก่เนื้อนุ่มที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง ในฟาร์มระบบปิด ทั้งสองเมนูวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่เซเว่นอีเลฟเว่นทั่วกรุงเทพและปริมณฑล ในราคา 69 บาท ก็ได้ชิมอาหารระดับเชฟมิชลิน

 

ทั้งนี้ เชฟแคร์ส เกิดขึ้นจากความตั้งใจของ “มาริษา เจียรวนนท์” ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤติการณ์โควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 โดยเชิญชวนเชฟจิตอาสาซึ่งล้วนเป็นเชฟระดับมือรางวัลมาร่วมปรุงอาหารจากวัตถุดิบชั้นเลิศ ส่งมอบเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณให้แก่ ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ กระทั่งพัฒนาสู่ “มูลนิธิเชฟแคร์ส” เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ สู่สังคมผ่านเชฟและการปรุงอาหาร อาทิ โครงการสานฝันปั้นเชฟ ให้เด็กด้อยโอกาสจากสถานพินิจและพื้นที่ห่างไกลได้เรียนรู้การเป็นเชฟมืออาชีพ ซึ่งน้องๆ รุ่นที่ 1 จากโครงการนี้ ได้จบการศึกษาและได้เข้าทำงานจริงตามความฝันแล้ว และจากความตั้งใจนั้นได้เติบโตสู่ “เชฟแคร์ส เรดดี้มีล” ที่ส่งมอบความอร่อยจากเมนูเชฟชั้นนำ สู่อาหารพร้อมรับประทานเพื่อสุขภาพ ให้คนไทยลิ้มลองความอร่อยได้ง่ายๆ ใกล้ๆ บ้าน พร้อมร่วมช่วยสังคมไปด้วยกัน โดยนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้ง 100% มอบให้มูลนิธิเชฟแคร์ส ดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์และโครงการเพื่อสังคม ดังเช่นในขณะนี้ อยู่ระหว่างดำเนินโครงการสานฝันปั้นเชฟในรุ่นที่ 2 มอบโอกาส ให้อาชีพ และคืนคนดีสู่สังคม ตามเจตนารมณ์ของมูลนิธิ

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/business